วันพฤหัสบดีที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2555

บันทึกการเข้าเรียนครั้งที่ 5 วันที่ 4 ธันวาคม 2555

- ส่งงาน mind map หน่วย แยกเป็นวัน และ บูรณาการ 12 ข้อ

กลุ่มเรื่อง ส้ม
- นำส้มใส่ตระกร้า และให้เด็กๆทายว่าในตระกร้ามีอะไร ?
- พอเปิดเห็นว่าเป็นส้ม เด็กทายว่า ส้มมีกี่ผล ส้มมีกี่ลูก เด็กก็ตอบตามตาเห็น
- ให้เด็กนับ ส้ม วางส้มเรียงจากซ้ายไปขวา
การนับ > นับ ส้ม ที่มีอยู่ 1 เพิ่มอีก 1 เป็น 2 เพื่อให้เด็กรู้จักการเพิ่มของจำนวน
แทนค่าด้วยตัวเลข > แยกส้มแต่ละประเภท > เปรียบเทียบ > นับโดยการจับ 1 ต่อ 1
จัดประเภท > ผล ส้มเขียวหวานหมดก่อน แสดงว่าส้มเขียวหวานน้อยกว่า
เปรียบเทียบ > ถามว่า เด็กรู้ไหมว่าที่ไม่ใช่ส้มเขียวหวานมีอะไรบ้าง ?
เศษส่วน > ตะกร้าทั้งหมด มีส้มทั้งหมด > ให้เด็กเข้าใจคำว่าทั้งหมด > ว่าทั้งหมดมีเท่าไร > แทนค่าด้วยตัวเลข แทนค่าด้วยตัวเลข มีส้มทั้งหมด 8 ผล มีส้มเขียวหวาน 2 ลูก คือ 2 ของ 8  2 ใน 8
การทำตามแบบ > นำส้มแต่ละชนิดมาเรียง แล้วให้เด็กมาวางตามแบบ
อนุรักษ์ 1.  ปริมาณคงที่แม้ ปรืมาตรจะเปลี่ยนไป > ใช้ในจังหวะที่จะถามว่า ส้มอะไรมากกว่ากัน
             2.  ปริมาณคงที่ แม้ตำแหน่งจะเปลี่ยนไป  แล้วนำส้มมาวางเรียง

- อาจารย์ ได้อธิบายการเขียน กราฟ การเรียงลำดับเหตุการณ์
- การนำนิทานเข้ามาในกิจกรรม


ภาพกิจกรรมงานวัน พ่อ 5 ธันวามหาราช


                                         
                                           คณะศึกษาศาสตร์ร่วมกันร้องเพลงสดุดีถวายพ่อหลวง


ลงนามถวายพระพร



เต้นแอโรบิค ถวายพ่อหลวง 







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น