- อาจารย์ให้นักศึกษา วาดรูปสัญญาลักษณ์ ของตัวเอง พร้อมกับเขียนชื่อ
- จากการวาดรูป ได้เรียนรู้เรื่อง รูปทรง รูปร่าง ขนาด เรื่องของเวลา ก่อน - หลัง > ลำดับที่
> จำนานของแต่ละกลุ่ม
> คือ ปริมาณ
- การบูรณาการ คณิตศาสตร์ กับ ภาษา
- การจัดหมวดหมู่ ต้องมีหลักเกณฑ์ในการจัด
- เกณฑ์ คือ เวลา เป็นเกณฑ์ในการติด ภาพที่ตนเองวาด
- ติดรูปภาพ จาก ซ้าย - ไปขวา เพราะเวลาอ่าน อ่านจากซ้ายไปขาว
- พื้นฐานของการนับ คือ การนับเพิ่มทีละ 1
- การพูดซ้ำๆ ฟังซ้ำๆ สั่งไปที่สมอง เพื่อที่จะรับเข้าไปซึมซับเก็บข้อมูลและเกิดปรับเป็นองค์
ความรู้ใหม่ > เกิดการเรียนรู้
- การแทนค่าของสิ่งของ เริ่มใช้เหตุผลไปตามลำดับ
- การใช้คำเฉพาะ อะไรที่เป็นรูปร่าง อะไรที่เป็นรูปทรง >> เลขฮินดูอารบิค
- คณิตศาสตร์ คือ เลขฐาน 10
- คณิตศาสตร์เป็นสิ่งที่เกี่ยวกับชีวิตประจำวัน
- การมาเรียนของเด็กสามารถนำไปเปรียบเทียบได้
- อาจารย์ จ๋า ให้ นักศึกษา แบ่งรูปที่ นักศึกษาวาดโดยใช้สิ่งมีชีวิตเป็นเกณฑ์
- การบูรณาการผ่านกิจวัตร ประจำวัน
- คณิตศาสตร์ผ่านบูรณาการมีกิจกรรม > เกมส์การศึกษา
> มุมประสบการณ์ กิจกรรมเสรี
> ศิลปะสร้างสรรค์
> การเล่นกลางแจ้ง
> การเคลื่อนไหวและจังหวะ
> มุมเสริมประสบการณ์
- อาจารย์ จ๋า ให้ฟังเพลง เกี่ยวกับ คณิตศาสตร์ เพลงเกี่ยวกับ การนับจำนวน ซ้าย - ขวา ( ทิศทาง )
บนล่าง บอกตำแหน่ง เพลงเป็นเพลงเครื่องมือใช้ เข้าสู่กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ เพลงนี้ถ้านำไปจัดเป็นเกมส์ การศึกษา เกี่ยวกับอนุกรม
- การเชื่อมโยง ภาพเป็นสิ่งที่จะให้เด็กทำ
- การเรียงลำดับ ต้อง เปรียบเทียบก่อน
ภาพบรรยากาศในห้องเรียน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น